12 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến nhất

MFlat

MFlat

Facebook được mệnh danh là ông vua mạng xã hội ngày nay. Con số 2,9 tỷ người dùng chứng tỏ được sức hút và phổ biến của Facebook, chính vì vậy quảng cáo Facebook sẽ là kênh tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, để lựa chọn được một hình thức quảng cáo phù hợp cho các chiến dịch của mình thì chưa bao giờ dễ dàng. Bài viết sau đây, MFlat sẽ giới thiệu đến bạn đọc 12 hình thức quảng cáo Facebook phổ biến 2023 được các nhà quảng cáo sử dụng.

1.Quảng cáo những đoạn video đặc trưng

Quảng cáo video là cách quảng cáo giúp bạn tạo được hứng thú cho khách hàng thay vì các dạng thông thường như văn bản và hình ảnh.Ngoài ra, video còn giúp bạn chuyển tải thông điệp một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn tới khách hàng.

Quảng cáo video là cách quảng cáo giúp bạn tạo được hứng thú cho khách hàng

VD: Những dịch vụ thẩm mỹ, spa làm đẹp nếu biết kết hợp giữ target đối tượng và dựng lên những video chất lượng có thể “hạ gục” người xem chỉ sau một video duy nhất.

2. Quảng cáo tương tác với bài viết trên trang

Quảng cáo bài viết là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến và lâu đời nhất trên Facebook, cho đến bây giờ nó vẫn được rất nhiều nhà quảng cáo ưa chuộng. Loại hình quảng cáo này dùng để quảng cáo bài đăng có sẵn trên trên Fanpage. Tác dụng chính của loại hình quảng cáo này là tăng tương tác, phủ mức độ nhận diện cho bài viết. Bên cạnh đó, còn gián tiếp tăng lượng like, follow cho trang đồng thời cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Các mẫu quảng cáo kiểu này hiển thị đầy đủ ở cả ba vị trí. Với bài viết có sẵn trên trang bạn có thể tùy chỉnh tối ưu quảng cáo.

Ví dụ: Tối ưu cho tương tác, tối ưu cho mức độ phổ biến,…

3. Quảng cáo tin nhắn trên Fanpage

Hình thức quảng cáo này được đưa vào sử dụng từ nửa cuối năm 2018. Quảng cáo facebook sẽ sẽ có thêm một vùng hiển thị trên nền tảng ứng dụng Messenger trên di động của tất cả người dùng Facebook. Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook là loại mục tiêu chiến dịch quảng cáo để bán hàng phổ biến nhất trong giai đoạn này. Với những sản phẩm cần sự tư vấn, rõ ràng và nhanh chóng thì quảng cáo tin nhắn là lựa chọn hoàn hảo khiến người dùng cảm thấy hài lòng vì được giải đáp thắc mắc ngay lập tức.

 Quảng cáo tin nhắn trên fanpage phổ biến nhất trong các hình thức quảng cáo

4. Quảng cáo tăng Page like

Đây được xem là 1 trong những hình thức quảng cáo đầu tiên trên nền tảng facebook. Với những người xác định kinh doanh lâu dài thì việc xây dựng một cộng đồng người hâm mộ sản phẩm đông đảo để truyền tải thông điệp của mình với công chúng là vô cùng cần thiết.

Quảng cáo tăng page like

Một fanpage với đông đảo thành viên sẽ làm tăng tỉ lệ tiếp cận tự nhiên của mỗi bài viết. Tăng số “mắt xem” khi bạn LiveStream và hơn hết là thúc đẩy đơn hàng thành công. Các chủ shop và nhãn hàng có thể lựa chọn hình thức quảng cáo này để bắt đầu xây dựng một Fanpage mới hay tiếp tục phát triển và mở rộng Fanpage đang có của mình.

5. Quảng cáo chuyển đổi

Đây được xem là hình thức quảng cáo mà Facebook sẽ tối ưu quảng cáo của bạn đến với những khách hàng có khả năng mang đến chuyển đổi cho bạn cao nhất. Vậy chuyển đổi ở đây là gì? Nó bao gồm:

– Lượt điền thông tin của khách hàng vào form.

– Lượt thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

– Lượt xem sản phẩm.

– Lượt mua hàng (đây là loại chuyển đổi thường sử dụng nhất).

Nội dung bài quảng cáo bao gồm: hình ảnh, bài viết giới thiệu sản phẩm và đặc biệt là đường link dẫn khi bấm vào và nó sẽ dẫn người xem đến một Landing Page để khách hàng hoàn tất việc mua hàng.

6. Quảng cáo thêm vào giỏ hàng

Cứ 10 người truy cập các website bán hàng thì đã có gần 8 người bỏ ngang giữa chừng không thanh toán. Chính vì vậy, quảng cáo bỏ giỏ hàng chính là cách để bạn kích thích hành vi mua sắm của khách hàng nhanh chóng. Muốn quảng cáo hiệu quả cho tệp khách hàng thế này thì bạn chỉ cần thêm các chương trình khuyến mãi hoặc voucher giảm giá 5%, 10%, mua 1 tặng 1 thì họ sẽ nhanh chóng tiến hành thanh toán.

  Quảng cáo bỏ giỏ hàng kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng

7. Quảng cáo sự kiện

Đây được xem là một hình thức quảng cáo phù hợp với việc quảng bá thương hiệu và lôi kéo khách hàng cũ về trang web để mua sắm. Bạn hãy tận dụng facebook để thiết lập một sự kiện khuyến mãi rồi tiến hành quảng bá để đẩy mạnh doanh thu và tăng lợi nhuận tốt hơn. Một sự kiện dù được tổ chức hoành tráng hay sáng tạo như thế nào cũng bị coi là thất bại nếu không có nhiều người biết đến và tham gia. Việc quảng cáo cho sự kiện sắp diễn ra trên Facebook không những giúp bạn quảng bá sự kiện đó đến nhiều người hơn mà còn kéo thêm nhiều người đến tham gia Event đó của bạn.

8. Quảng cáo băng chuyền

Hình thức quảng cáo băng chuyền này sẽ giúp bạn chuyển tải được đầy đủ thông điệp thông qua các hình ảnh được thiết kế với liên kết chặt chẽ. Các yêu cầu khi tiến hành quảng cáo băng chuyền:

– Hình ảnh sắc nét kích thước 600×600

– Đoạn quảng cáo dài khoảng 90 ký tự 

– Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự 

– Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ dài khoảng 30 ký tự 

Tóm lại, hình thức quảng cáo này sẽ giúp bạn giới thiệu được nhiều sản phẩm, dịch vụ cùng một lúc. Quảng cáo có thể xuất hiện dưới dạng slide liên tiếp trên cả hai giao diện máy tính để bàn và điện thoại di động.

Đây là 1 hình thức quảng cáo Facebook hiển thị mãn nhãn nhất

9. Quảng cáo sản phẩm động

Hình thức quảng cáo này được khá nhiều các thương hiệu, nhãn hàng lớn sử dụng vì có nhiều ưu điểm để lôi kéo khả năng mua hàng từ người dùng.

Loại quảng cáo này sẽ dựa trên những dữ liệu thu thập trong quá khứ của bạn để hiển thị lại những đề xuất về sản phẩm mà bạn đang quan tâm. Đó là lý do vì sao những ngày sau đó trên newfeed của bạn sẽ liên tục xuất hiện những gợi ý về sản phẩm mà bạn đang có nhu cầu.

Nếu bạn muốn kéo khách hàng quay lại facebook của mình thì không nên bỏ qua hình thức quảng cáo này.

10. Quảng cáo cài đặt ứng dụng

Đây là hình thức quảng cáo Facebook với mục đích tăng lượt cài đặt ứng dụng trên điện thoại ở cả hai nền tảng Android và iOs. Quảng cáo sẽ gồm có tên Fanpage, tên ứng dụng và nút call to action (Use app hoặc Install Now). Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được điều hướng đến link tải hoặc cài đặt ứng dụng, game.

11. Quảng cáo Click to Web

Hình thức này phù hợp cho các sàn thương mại điện tử hoặc khi bạn bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ trên Website.

Giờ đây, vấn đề đã được giải quyết thông qua Multi Products Ads, bạn có tiến hành quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một chiến dịch và mỗi sản phẩm có tiêu đề, mô tả riêng. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Ngoài ra, hình thức này còn có thể giúp bạn remarketing những khách hàng chưa thực hiện hành vi chuyển đổi.

12. Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Nếu bạn đang muốn thu thập thông tin hoặc khảo sát khách hàng nhanh chóng thì đây là hình thức phù hợp nhất. Quảng cáo này không giống như nhiều loại quảng cáo trước đó của Facebook, người dùng không cần phải rời khỏi Facebook để điền vào các mẫu đơn. 

Khi khách hàng tiềm năng nhấp vào Call – To – Action thì một biểu mẫu (Form) sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào hoặc được Facebook tự động điền mà không phải chuyển sang một trang trung gian khác.

Với loại quảng cáo này của Facebook, bạn có thể nhanh chóng thu được những thông tin cần thiết từ khách hàng tiềm năng như Email, số điện thoại, thành phố, thậm chí là nhiều phương thức liên lạc khác. 

Với các thông tin này bạn sẽ dễ dàng thiết lập những chính sách chăm sóc, tư vấn cho cả khách hàng mới và cũ, qua đó khuyến khích họ sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của mình.

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Kết luận

Tóm lại để lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp trên Facebook thì bạn cần phải cân nhắc nhiều yếu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà sẽ có những sự lựa chọn các loại hình chạy quảng cáo Facebook khác nhau. Vì vậy hãy đưa ra lựa chọn đúng đắn để có thể thu hút được lượng khách hàng tốt nhất cũng như phát triển thương hiệu trên Facebook của bạn ngày một tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

 

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với MFLAT

Sẵn sàng lắng nghe, đồng hành cùng tăng trưởng.