Quảng cáo trên Facebook là gì? Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo từ A – Z

MFlat

MFlat

Quảng cáo trên Facebook được biết đến là quảng cáo hiển thị trên facebook. Nhờ cách này, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng tiếp cận hơn 2 tỷ người sử dụng facebook mỗi tháng. Vậy cách chạy quảng cáo như thế nào để ra nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo facebook hiệu quả và tối ưu chi phí? Đây là những câu hỏi dành cho những người mới bắt đầu vào quá trình kinh doanh trên facebook. Sau đây, MFlat Marketing sẽ hướng dẫn bạn 6 bước chạy quảng cáo chi tiết cho người mới:

  1. Tiến hành tạo chiến dịch quảng cáo
  2. Tạo tài khoản quảng cáo
  3. Chọn đối tượng mục tiêu
  4. Chọn vị trí đặt quảng cáo
  5. Thiết lập ngân sách
  6. Xem demo giao diện xuất hiện trên facebook khi chạy quảng cáo

Ngày nay, việc chạy quảng cáo facebook không còn xa lạ đối với nhiều người. Bạn chỉ cần có tài khoản trên facebook và 1 thẻ Visa thanh toán quốc tế là bạn có thể tự chạy quảng cáo cho thương hiệu hay doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để có thể tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo sự hiệu quả giúp bạn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu quảng cáo. Bạn cần phải thiết lập và chạy một chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả thông qua 6 bước đơn giản sau đây:

1. Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên facebook cho một bài post chính là bạn click vào nút “quảng cáo bài viết” phía dưới bài post hoặc “quảng cáo sự kiện” đối với quảng cáo sự kiện trên facebook.

   Cách đơn giản nhất là bấm quảng cáo bài viết mà bạn muốn quảng cáo

Còn 1 cách khác nữa là bạn có thể truy cập vào https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn có hoặc một bài viết mới hoàn toàn. Ở trang này, bạn click vào nút tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên facebook. Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến trình quản lý quảng cáo. Tại đây, bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình.

Tuỳ vào mục đích mà bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần mục tiêu tiếp thị của bạn là gì?. 

Ví dụ: nâng cao nhận thức thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết, đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi, …

Sau khi chọn mục tiêu xong, bạn kéo xuống phía dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo facebook và click nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo facebook cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách click vào đặt giới hạn ở cuối trang.

2. Tạo tài khoản quảng cáo facebook

Nếu bạn lần đầu tiên chạy quảng cáo trên facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản với các thông tin như quốc gia, loại tiền, múi giờ.  Bạn cũng có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp chuột vào hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn nhấp nút tiếp tục.

Thiết lập tài khoản quảng cáo

3. Nhắm chọn đối tượng mục tiêu quảng cáo

Tại phần đối tượng, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo. Đây được xem là một bước vô cùng quan trọng bởi vì nó sẽ quyết định chiến dịch quảng cáo facebook của bạn có hiệu quả hay không. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu insight của các đối tượng mục tiêu như: giới tính, tuổi, hành vi mua sắm, sở thích, học vấn, mối quan hệ, vùng miền, ngôn ngữ,.. . Từ đó, giúp bạn có thể lựa chọn phân khúc khách hàng thích hợp, xác định được cụ thể đối tượng khách hàng mục tiêu và nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác nhất. Cách xác định đối tượng càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Thiết lập đối tượng mục tiêu quảng cáo facebook 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo kết quả dự kiến về lượng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ bên phải trang tương ứng với từng thông tin mà bạn đã chọn.

4. Lựa chọn vị trí đặt quảng cáo

Tại phần vị trí quảng cáo, bạn có thể lựa chọn 2 chế độ tuỳ với mục đích quảng cáo của bạn.

  • Vị trí quảng cáo tự động: quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network. Đây là tính năng mà Facebook cung cấp vô cùng tiện lợi cho chúng ta mối khi thiết lập vị trí quảng cáo.
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo:  bạn có thể lựa chọn vị trí xuất hiện các mẫu quảng cáo của mình. Đó có thể là loại thiết bị (máy tính, thiết bị di động hoặc cả hai) và nền tảng (Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network).

Thiết lập vị trí quảng cáo facebook

Và tương tự với phần lựa chọn vị trí đặt quảng cáo. Facebook sẽ cung cấp phần demo giúp bạn có thể hình dung được vị trí xuất hiện quảng cáo của mình cũng như xem xét liệu nó có phù hợp hay không.

5. Thiết lập ngân sách chi tiêu 

Bên cạnh việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì việc thiết lập ngân sách cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của cách quảng cáo Facebook. Vì vậy, tùy theo mục tiêu chiến dịch của mình, bạn có thể chọn cho nó một mức ngân sách. Đó có thể là ngân sách ngày hoặc ngân sách trọn đời.

  • Ngân sách ngày: dựa vào mức chi phí mỗi ngày cũng như khoảng thời gian chiến dịch chạy quảng cáo mà bạn thiết lập. Facebook sẽ tiến hành cân đối sao cho mức ngân sách trung bình mỗi ngày phù hợp với mức chi phí mà bạn đặt ra. VD: Bạn đặt mức ngân sách mỗi ngày là 100 nghìn. Facebook có thể phân phối hôm nay là khoảng 80 nghìn và ngày mai là khoảng 120 nghìn.
  • Ngân sách trọn đời: khác biệt với ngân sách ngày ở việc là bạn có thể xác định và đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo.Tùy thuộc vào ngân sách hiện tại của bạn dành cho là bao nhiêu tiền mà bạn cân nhắc thiết lập ngân sách hợp lý nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngân sách chạy quảng cáo Facebook

Cuối cùng, tùy theo mức ngân sách mà bạn chọn bên Facebook sẽ cung cấp cho bạn lịch cách chạy quảng cáo Facebook khác nhau. Nếu đó là ngân sách ngày thì sẽ có 2 lựa chọn cho bạn là chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay hoặc chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Ngược lại, đối với ngân sách trọn đời, bạn buộc phải lựa chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

6. Xem demo giao diện xuất hiện trên facebook khi chạy quảng cáo

Sau khi đã tiến hành các bước thiết lập cách chạy quảng cáo Facebook xong. Bạn có thể lựa chọn Fanpage và mẫu bài viết mình muốn quảng cáo và xem trước hiển thị của nó đối với người dùng trên các thiết bị di động điện thoại, máy tính,… để đảm bảo đúng với những gì bạn mong muốn. 

Tiếp theo, bạn chọn page mà bạn đang quản trị sau đó chọn hoặc nhập ID bài viết mà bạn muốn quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo một bài post mới để tiến hành upload ảnh, video lên facebook và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết. 

Sau khi hoàn thành mọi quy trình. Bạn có thể nhấp vào nút “xét duyệt” để xem lại tổng quát chiến dịch quảng cáo Facebook. Có thể kịp thời điều chỉnh những vấn đề phát sinh. Sau khi đảm bảo mọi thứ đã hoàn thiện. Bạn có thể xác nhận để hoàn tất việc thiết lập chạy chiến dịch quảng cáo Facebook của mình và chờ đợi quảng cáo được vận hành.Trong vòng khoảng 24h, Facebook sẽ gửi thông báo xác nhận và quảng cáo của bạn sẽ bắt đầu chạy. Tỷ lệ Facebook xét duyệt thành công sẽ cao nếu bạn không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook. 

Trong quá trình chạy quảng cáo trên facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo đó không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo facebook đó hoặc là tắt chúng đi.

Kết luận

Quảng cáo trên Facebook đã đang và sẽ là xu hướng thịnh hành khi bạn kinh doanh online. Trên đây là hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với giá rẻ mà bạn có thể tự chạy quảng cáo trên Facebook cho người mới bắt đầu. MFlat hy vọng rằng, bạn sẽ rút ra được cho mình một số kinh nghiệm cũng như kiến thức nhằm giúp việc chạy quảng cáo Fanpage của mình đạt hiệu quả tốt hơn nhé.

 

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với MFLAT

Sẵn sàng lắng nghe, đồng hành cùng tăng trưởng.