6 cách viết content quảng cáo Facebook trúng insight khách hàng

MFlat

MFlat

6 cách viết content quảng cáo Facebook trúng insight khách hàng. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định khả năng thành công của một chiến dịch quảng cáo trên Facebook hiện nay là content. Vậy làm thế nào để có thể viết một bài content quảng cáo Facebook chuẩn, hiệu quả, đánh trúng insight khách hàng? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách viết content quảng cáo hay và hiệu quả nhất. Cùng MFlat tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

Content quảng cáo Facebook là gì?

Content quảng cáo Facebook được hiểu là những nội dung mà bạn đăng tải trên Facebook và được dùng với mục đích Marketing, PR và quảng cáo. Chúng thường được thấy ở 5 dạng như: text, hình ảnh, video, link, thăm dò ý kiến.

Một bài content quảng cáo chất lượng, đánh trúng insight người dùng sẽ đem lại nhiều tương tác, tiết kiệm chi phí, thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi và chuyển đổi họ thành khách hàng.

6 cách viết content quảng cáo thu hút

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Đây là bước vô cùng quan trọng trước khi bạn bắt tay vào viết bài quảng cáo trên Facebook. Để làm được điều này, bạn cần phải phác thảo ra được chân dung đối tượng khách hàng của mình càng chi tiết rõ ràng, càng tốt.

Khi bạn hiểu rõ khách hàng của mình là ai, độ tuổi nào, sở thích gì, giới tính, địa điểm sinh sống, nhu cầu, thói quen tiêu dùng, ngành nghề, thời gian sử dụng mạng xã hội ra sao thì bạn mới lên được một chiến dịch content bài viết chất lượng nhất. Trong marketing, đây được coi là bước bạn tìm hiểu về insight khách hàng của mình.   

Đối tượng khách hàng mục tiêu                                         

2. Xác định giá trị mà content đem đến cho khách hàng

Bạn cần xác định bạn đang bán sản phẩm/dịch vụ gì? Sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì cho khách hàng? Theo chia sẻ của những người có kinh nghiệm viết content Facebook Ads, bạn không nên chỉ tập trung 100% viết các bài về mô tả về sản phẩm, bán hàng. Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin về các giải pháp, lợi ích khi họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

3. Xây dựng nội dung cho bài viết quảng cáo

Xu hướng người dùng Facebook hiện nay là sẽ lướt qua những bài viết dài, họ chỉ quan tâm đến những bài viết có hình ảnh đẹp, video hay, bắt mắt và hữu ích. Chính vì vậy, bạn cần cần lưu ý về cách viết content quảng cáo Facebook ngắn gọn cần có sự sáng tạo càng tốt nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về sản phẩm/dịch vụ.

Một nội dung quảng cáo facebook đạt chuẩn bao gồm các yếu tố sau:

  • Tên, đặc tính sản phẩm (công dụng, cách sử dụng)
  • Sản phẩm/dịch vụ của bạn khác gì so với đối thủ.
  • Cam kết với khách hàng (chính sách đổi trả, bảo hành).
  • Kêu gọi hành động (CTA – call to action): mua ngay, sử dụng ngay.
  • Thông tin liên hệ mua hàng: sđt, email, website.
  • Các chương trình giảm giá, khuyến mãi để kích thích khách mua hàng.
  • Dùng các hashtag để làm nổi bật nội dung bạn muốn nhấn mạnh.

4. Tiêu đề thu hút 

Một tiêu đề hay hấp dẫn đóng vai trò lớn trong việc thu hút khách hàng và lôi kéo họ tiếp tục tìm hiểu sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng bạn chỉ 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng, nếu trong 3 giây đó tiêu đề nội dung bài quảng cáo thiếu hấp, không đưa ra được những lợi ích họ cần thì chắc chắn chiến dịch quảng cáo đó sẽ thất bại. 3 nguyên tắc cơ bản để viết tiêu đề quảng cáo Facebook chuẩn, thu hút khách hàng:

  • Ngắn gọn: Tiêu đề càng ngắn gọn càng chi tiết tốt.
  • Sáng tạo: Những tiêu đề độc đáo, sáng tạo sẽ kích thích người đọc hơn bởi tâm lý con người luôn muốn khám phá những điều mới mẻ và ít quan tâm đến những gì đã quá quen thuộc.
  • Gây tò mò: Bạn có thể đặt ra những câu hỏi hoặc đưa ra những chủ đề được khách hàng quan tâm hiện nay để hướng họ click vào bài quảng cáo của bạn.

Ngoài ra bạn cũng cần lồng ghép thêm các yếu tố tính chất thôi thúc và lôi kéo người dùng như độc, lạ, theo trend, hài hước, cung cấp giải pháp, khiến khách hàng tò mò, khuyến mãi, đem lại lợi ích cho khách hàng.

Tiêu đề đóng vai trò lớn khi thu hút được khách hàng

5. Chú trọng đến hình ảnh và video 

Hình ảnh, video, reel là những thứ thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy bạn cần đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh và video cho bài viết, đừng để người đọc nhàm chán với những đoạn text dài lan man.

Với những bài quảng cáo trên Facebook thì hình ảnh, video sẽ có giới hạn text và size, độ dài. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý thiết kế hình ảnh và video sao cho phù hợp nhất. Không nên lấy hình sẵn trên mạng vì như vậy sẽ không thu hút khách hàng và có khi bạn sẽ gặp rắc rối về bản quyền nhé.

Hình ảnh là thứ thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

6. Thông tin liên hệ hợp lệ

Nếu muốn khách hàng đọc xong bài viết và liên hệ ngay với mình để tư vấn, sử dụng sản phẩm/dịch vụ thì bạn chắc chắn phải để thông tin liên hệ dưới các bài viết nhé. Thông tin liên hệ càng ngắn càng tốt những vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các yếu tố sau: hotline, địa chỉ, chi nhánh, website, email.

Kết luận

Bài viết trên đã chỉ ra cho bạn 6 cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả, nhưng nếu chỉ đọc qua mà không thực hành và rèn luyện thì cũng rất khó đạt được kết quả tốt. Chính vì vậy, hãy áp dụng ngay các cách viết content quảng cáo Facebook trong bài vào post mới nhất của mình để thấy được sự cải thiện nhé! Mflat Marketing chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với MFLAT

Sẵn sàng lắng nghe, đồng hành cùng tăng trưởng.