Kinh nghiệm thiết kế logo bất động sản, xây dựng

MFlat

MFlat

Xây dựng thương hiệu bất động sản là bước đi cần thiết để thu hút đầu tư, đối tác và khách hàng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Trong đó, thiết kế logo bất động sản, xây dựng như thế nào để gia tăng nhận diện thương hiệu là vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Hãy cùng Sao Kim tìm hiểu kinh nghiệm thiết kế logo cho các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng trong bài viết dưới đây.

1. Đặc trưng các doanh nghiệp, công ty bất động sản, xây dựng

Bất động sản, xây dựng là lĩnh vực có tác động to lớn ảnh hưởng tới động lực phát triển nhiều ngành nghề khác trong tổng thể nền kinh thế. Các doanh nghiệp bất động sản cần được nhiều khách hàng biết tới nhiều hơn qua việc xây dựng, tạo hình ảnh thương hiệu. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm, dịch vụ đem lại giá trị cao, thu hút và thuyết phục khách hàng tăng độ tin tưởng với doanh nghiệp.

Thị trường luôn phát triển, khách hàng luôn tìm kiếm những thương hiệu thể hiện dấu ấn riêng, có độ tin tưởng cao. Do đó, thiết kế Logo theo định hướng chuyên nghiệp, uy tín, năng động gây ấn tượng với khách hàng từ những điểm chạm đầu tiên là điều không thể bỏ qua đối với các công ty, doanh nghiệp.

2. Kinh nghiệm thiết kế logo cho doanh nghiệp bất động sản, xây dựng

2.1. Định vị khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Bất động sản là một lĩnh vực hoạt động rộng lớn, bao gồm bất động sản đầu tư xây dựng, bất động sản không đầu tư xây dựng và bất động sản đặc biệt.

Logo của một doanh nghiệp bất động sản sẽ phải khác với logo của các thương hiệu khác. Bởi vậy, để tạo ra một logo nhất quán với chiến lược xây dựng thương hiệu, đầu tiên bạn cần xác định khách hàng mục tiêu. Điều này hỗ trợ bạn trong việc tác động đúng tới nhu cầu và cảm xúc của khách hàng, đồng thời tiếp cận họ một cách hiệu quả hơn.

Logo bất động sản: BGI Group (Vinaconex 7)

Trong dự án thiết kế thương hiệu cho BGI Group (tiền thân và Vinaconex 7), Sao Kim đã thiết kế biểu tượng kết hợp từ cánh chim, ngọn núi và chữ B cách điệu:

Trong đó:

  • Cánh chim và ngon núi thể hiện khát vọng bay cao, vươn lên của tập đoàn, chinh phục ước mơ mới, đỉnh cao mới
  • Chữ B là tên thương hiệu mới của tập đoàn. Ngoài ra, B cũng là viết tắt của từ Best invest, best value – Đây là thông điệp định vị thương hiệu, nhắm đến mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu .
  • 3 thành phần cánh chim, ngọn núi và chữ B được ghép lại tạo thành ngôi sao – thể hiện giá trị và tập đoàn muốn truyền tải.
  • Đặc biệt: Không gian âm bên trong ngôi sao tạo thành số 7 – con số biểu tượng của tập đoàn Vinaconex 7 là tiền thân của BGI Group, cốt lõi tạo nên BGI Group ngày nay.

NOTE: Giai đoạn Research khi lên ý tưởng thiết kế logo là rất quan trọng. Nó giúp hiểu sâu hơn về khách hàng mục tiêu, tìm ra các giá trị họ tìm kiếm và kết hợp ngược trở lại với giá trị doanh nghiệp muốn xây dựng. Và cuối cùng là thể hiện qua thiết kế logo.

Đọc thêm:

2.2. Tư duy sáng tạo trong lựa chọn biểu tượng

Có thể bạn luôn suy nghĩ rằng một tòa nhà, một cây cầu hay một con đường sẽ là hình ảnh phù hợp để đặt trên logo của một thương hiệu bất động sản. Tuy nhiên việc đơn thuần sử dụng những hình ảnh đó lại dễ bị đánh giá là thiếu sáng tạo, dập khuôn và không để lại được ấn tượng lâu dài với khách hàng, đối tác đầu tư.

Thay vào đó, bạn nên biến tấu biểu tượng thương hiệu từ chính những chất liệu đó một cách sáng tạo hoặc tìm kiếm ý tưởng mới sẽ là cách làm hợp lý hơn mà bạn có thể áp dụng. Bạn có thể sử dụng ý nghĩa thông điệp của thương hiệu làm nhiên liệu cho các Designer dễ dàng định hình.

Logo bất động sản: Thiên Nam Group

Logo Thiên Nam Group

Trong dự án thiết kế thương hiệu Thiên Nam Group, dựa trên mong muốn vươn đến tầm cao mới của tập đoàn, Sao Kim đã phát triển logo với sự kết hợp chữ T và N (viết tắt từ Thiên Nam) tạo thành hình cánh chim. Với hình khối đơn giản, góc cạnh, thể hiện quyết tâm chuyển mình mạnh mẽ, hành động dứt khoát.

Logo bất động sản: Videc Group

Logo Videc Group

Trong dự án thiết kế thương hiệu cho Videc Group, tập đoàn mong muốn thể hiển khát vọng tỏa sáng, bay xa cùng với sự đoàn kết thống nhất. Các nhà thiết kế của Sao Kim đã phát triển nhiều ý tưởng và biểu tượng đại bàng giang đôi cách lên thể hiện được tất cả những điều Videc Group mong muốn.

Logo bất động sản: Vietstarland

Logo thương hiệu kinh doanh phát triển địa ốc Vietstarland do Sao Kim thiết kế

Trong dự án thiết kế logo cho Công ty cổ phần kinh doanh phát triển địa ốc Vietstarland, Sao Kim đã lấy điểm nhấn ở trung tâm là chữ A và cách điệu theo biểu tượng ngọn núi để tạo cảm giác mạnh mẽ, nổi bật và thêm phần vững chắc từ khối hình tam giác, tạo cảm giác chuyên nghiệp, uy tín.

2.3. Thể hiện cá tính thương hiệu qua font chữ

Thiết kế Logo doanh nghiệp bất động sản cần sử dụng các font chữ thể hiện tính năng động, chuyên nghiệp, cứng cáp, mạnh mẽ… Những font chữ không chân với khoảng cách và chiều cao thích hợp không chỉ giúp tạo cảm giác thân thiện, hiện đại, chuyên nghiệp mà còn giúp bạn dễ thi công trên các chất liệu.

Thử nghiệm với typography như logo Vietstarland nêu trên cũng là một gợi ý mà bạn có thể tham khảo để tăng phần ấn tượng và thu hút.

2.4. Tạo ra kết cấu vững chắc

Khách hàng, đối tác đầu tư luôn muốn các doanh nghiệp bất động sản đạt được mục tiêu kiến tạo đô thị hay không gian sống được xây dựng một cách kỹ lưỡng, tỉ mỉ với nền móng chắc chắn.

Điều này cần được thể hiện trên logo của doanh nghiệp tạo cảm giác tin tưởng, ấn tượng, mạnh mẽ. Vì vậy, tạo ra một bố cục hài hòa, cân đối và vững chắc cho logo ngành bất động sản là điều cần thiết.

Logo bất động Sản: LAMTHANHPHAT

Logo thương hiệu bất động sản Lâm Thành Phát do Sao Kim thiết kế

Bạn có thể tham khảo bài viết Tỷ lệ vàng trong thiết kế logo là gì? và theo dõi các ví dụ dưới đây để thấy cách mà Sao Kim đã lựa chọn hình khối và thiết kế bố cục hợp lý để tăng cảm giác vững vàng cho kết cấu logo.

2.5. Lưu ý tới kết hợp màu sắc

Đối với logo của thương hiệu bất động sản, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng về phong cách chuyên nghiệp, năng động, hiện đại của thương hiệu, biểu thị khả năng thẩm mỹ và truyền tải thông điệp về việc thỏa mãn ước mơ nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như giá trị mà khách hàng sẽ nhận được.

Màu xanh thể hiện cho sự chuyên nghiệp, hợp tác, hữu nghị; màu cam thể hiện cho năng lượng dồi dào; màu đỏ biểu tượng cho sức mạnh và sự tiên phong… Đó là những ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo trước khi áp dụng cho logo của mình.

Hai màu đỏ và vàng được Sao Kim sử dụng trong mẫu logo của Công ty cổ phần IGG Hạ Long dưới đây thể hiện cho sự nhiệt huyết và năng lượng dồi dào của công ty, cùng với khối hình vuông lấy ý tưởng từ ngôi nhà bao quanh tạo nên sự vững chắc và tổng thể cân đối cho logo thương hiệu. Điều này góp phần truyền tải thông điệp “Kiến tạo môi trường sống mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng” mà thương hiệu đã đặt ra.

Logo bất động Sản: IGG

Logo thương hiệu IGG Hạ Long do Sao Kim thiết kế

Dưới đây là một số logo bất động sản khác do Sao Kim thực hiện mà bạn có thể tham khảo:

Logo bất động sản: QP Group

Logo Công ty Cổ phần Tập đoàn Quang Phúc (QP Group)

Logo bất động Sản: YANH

Logo thương hiệu xây dựng, kinh doanh bất động sản Ý Anh

Logo bất động Sản: PVS

Logo thương hiệu bất động sản và tài chính PV

Trên đây, Sao Kim đã giúp bạn hiểu hơn về kinh nghiệm, cách thiết kế logo bất động sản, xây dựng để giúp các thương hiệu gia tăng nhận diện, giảm bớt khó khăn khi xây dựng thương hiệu. Hi vọng thông tin hữu ích đối với bạn.

Và đừng quên, với kinh nghiệm tư vấn thương hiệu, thiết kế thương hiệu cho hơn 10000+ khách hàng tin tưởng, Sao Kim là sự đảm bảo thành công đối với dự án thiết kế logo của bạn. Sao Kim luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường xây dựng và phát triển thương hiệu.

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với MFLAT

Sẵn sàng lắng nghe, đồng hành cùng tăng trưởng.