Remarketing luôn được xem là một phương pháp hiệu quả nhất được đa số doanh nghiệp lựa chọn bởi nó giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận, thu hút, giữ chân khách hàng để có cơ hội giới thiệu tiếp những sản phẩm khác trong tương lai. Để tìm hiểu rõ hơn về lợi ích cũng như 5 cách remarketing hiệu quả cho bạn, hãy cùng MFlat đọc bài viết dưới đây nhé:
5 cách remarketing hiệu quả
1. Đưa ra dịch vụ/sản phẩm mà khách hàng quan tâm
Mạng internet là một nơi tuyệt vời để tất cả mọi người được phép “window shopping” – “nhìn mà không mua”. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp khách hàng tiềm năng cảm thấy bối rối trước quá nhiều sự lựa chọn, đi đến quyết định không mua hàng vì cảm thấy mất thời gian.
Thay vào đó bạn hãy ưởng tượng, nếu công ty thực hiện remarketing và quảng cáo thể hiện những sản phẩm khách hàng đang thực sự quan tâm, liệu rằng tỷ lệ chuyển đổi có cải thiện hay không?
2. Tăng cường Cross – Sell
Cross-sell (bán chéo) là làm cho khách hàng trả tiền nhiều hơn để mua thêm các sản phẩm, hay dịch vụ khác loại với sản phẩm hay dịch vụ họ vừa mua.
Tại sao bạn không thử khiến họ quyết định mua các dịch vụ/sản phẩm khác vào lần kế tiếp? Lúc này, bạn nên tiếp thị lại với những các mẫu quảng cáo khác nhau về các dịch vụ/sản phẩm khác với dịch vụ/sản phẩm họ đã mua trước đó.
Ví dụ: nếu khách hàng đã mua điện thoại, bạn hoàn toàn có thể tiến hành remarketing với các sản phẩm phụ kiện như sạc dự phòng, ốp hay tấm dán cường lực.
Tăng cường Cross – Sell
3. Group Facebook
Đưa khách hàng cũ vào một cộng đồng, group Facebook chính là cách để doanh nghiệp có thể tạo nên một cộng đồng các khách hàng của riêng mình.
Thông qua kênh này, bạn có thể dễ dàng chủ động tiếp cận trực tiếp đến khách hàng. Sau đó, thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán hàng như cập nhật về các tính năng mới, truyền thông các chương trình khuyến mãi mới,.. để nuôi dưỡng và kích thích họ mua hàng lần nữa.
Group Facebook chính là cách để doanh nghiệp có thể tạo nên một cộng đồng
4. Sử dụng tính cấp thiết
Tính cấp thiết thúc đẩy khách hàng đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn với ít sự do dự hơn. Bạn có thể sử dụng tính cấp thiết bằng cách nêu rõ sự giới hạn về thời gian hay số lượng. Khách hàng sẽ bị kích thích trên yếu tố tâm lý với nỗi sợ hãi bị bỏ lỡ. Một số cách hữu ích như sau:
– Ưu đãi trong những ngày cuối năm
– Sản phẩm ưu đãi đã sắp hết
– Nhanh tay inbox số lượng có hạn
– Sản phẩm tặng kèm có thể kết thúc sớm hơn dự kiến
– Đặt hàng ngay bây giờ
Sử dụng tính cấp thiết dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng nhanh hơn
5. Remarketing 0 đồng thông qua Facebook Messenger
Facebook Messenger là một ứng dụng nhắn tin miễn phí nổi tiếng. Và nó cũng là một kênh tiềm năng để quảng cáo Remarketing với khách hàng cũ. Bạn chỉ đơn giản đẩy đi các thông điệp truyền thông của mình đến đúng đối tượng khách hàng và khai thác, thúc đẩy họ mua hàng lần nữa.
Chi phí rẻ, tiếp cận trực tiếp, phản hồi nhanh chóng – đó là những lợi ích đầu tiên có thể kể đến khi sử dụng kênh này để quảng cáo.
Bạn có thể tìm hiểu và sử dụng các phần mềm chatbot/gửi tin nhắn hàng loạt để làm remarketing facebook messenger.
Kết luận
Trên đây là 5 cách Remarketing hiệu quả mà MFlat muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được cách phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, nếu còn những thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về các kiến thức Marketing hoặc các dịch vụ về Marketing hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ và tư vấn chi tiết ngay nhé!